ปีงบประมาณ 2566
ปีงบประมาณ 2566
การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ แบบสืบเสาะ (Inquiry Method : 5E)
การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ แบบสืบเสาะ (Inquiry Method : 5E)
เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาไพทอนเบื้องต้น สำหรับรายวิชา เทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ)
เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาไพทอนเบื้องต้น สำหรับรายวิชา เทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ)
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 13 คน
3.1 เชิงปริมาณ
ร้อยละ 70 ของจำนวนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา เทคโนโลยีพื้นฐาน ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ ค่อนข้างดี (เกรด 2.5 ขึ้นไป)3.1 เชิงปริมาณ
หมายเหตุ อ้างอิงจาก โปรแกรมบันทึก ปพ.5 รายวิชา ว21104 ชั้น ม.1 ภาคเรียนที่2/2565
สรุป ผลการประเมินเชิงปริมาณพบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีผลการประเมินได้ผลการเรียน ระดับค่อนข้างดีขึ้นไป (เกรด 2.5 ขึ้นไป) จำนวน 12 คน คิดเป็นร้อยละ 92.28 ซึ่งสอดคล้องตามผลลัพธ์การพัฒนาที่คาดหวัง เชิงปริมาณ ที่กำหนดไว้
3.2 เชิงคุณภาพ
ร้อยละ 70 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้เครื่องมือ แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ฯ ผลการประเมิน ดังแสดงในตาราง 3.2 เชิงคุณภาพ
สรุป ผลการประเมินเชิงคุณภาพพบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจ ระดับควรปรับปรุง คิดเป็นร้อยละ 15.38 ระดับพอใช้ ร้อยละ 30.76 ระดับดี ร้อยละ 46.15 และระดับดีมาก ร้อยละ 7.69 ดังนั้น สรุปได้ว่าร้อยละ 84.60 ของจำนวนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการเรียนเขียนโปรแกรมภาษาไพทอนเบื้องต้น ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะ (Inquiry Method : 5E) สอดคล้องตามผลลัพธ์การพัฒนาที่คาดหวัง เชิงคุณภาพ ที่กำหนดไว้