สรุป ผลการประเมินเชิงคุณภาพพบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจ ระดับควรปรับปรุง คิดเป็นร้อยละ 15.38 ระดับพอใช้ ร้อยละ 30.76 ระดับดี ร้อยละ 46.15 และระดับดีมาก ร้อยละ 7.69 ดังนั้น สรุปได้ว่าร้อยละ 84.60 ของจำนวนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการเรียนเขียนโปรแกรมภาษาไพทอนเบื้องต้น ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะ (Inquiry Method : 5E) สอดคล้องตามผลลัพธ์การพัฒนาที่คาดหวัง เชิงคุณภาพ ที่กำหนดไว้